ฉาวอีก! เพจดังแฉ “เจ้าอาวาสวัดป่า” ชวนโยมขัดจรวด – ชอบโพสต์รูปโชว์หุ่น

ข่าวเกี่ยวกับสังคม 2566

ฉาวอีก! เพจดังแฉ “เจ้าอาวาสวัดป่า” ชวนโยมช่วยขัดจรวด – ชอบโพสต์โชว์หุ่น

ล่าสุด เจ้าคณะตำบล สั่งให้มารายงานตัวด่วน ขณะที่เจ้าอาวาสล่องหน คนขับรถวัดอ้างติดกิจนิมนต์ที่อุบลราชธานี

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก “อีซ้อขยี้ข่าว2” ได้โพสต์ภาพของพระภิกษุรูปหนึ่งพร้อมระบุข้อความว่า “พระอธิการนักเทศน์ มีตำแหน่งเป็นถึงพระนักการทูต เจ้าอาวาสวัดป่าชื่อดัง นอกจากชวนญาติโยมมาช่วยขัดจรวด ท่านยังชอบโชว์หุ่น โชว์ขนบน ขนล่างเป็นประจำ ลองถามเจ้าอาวาสวัดป่านิคมสามัคคีธรรม (โคราช) ว่ารู้จักชายในภาพบ้างไหม”

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (28 มกราคม 2566) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดป่านิคมสามัคคีธรรม บ้านนิคมสามัคคี ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งถูกระบุถึงในโพสต์ดังกล่าว โดยพบว่าประตูทางเข้าวัดถูกล็อคกุญแจอยู่ ซึ่งขณะนั้นพบว่าภายในวัดมีคนเดินอยู่ด้านใน ผู้สื่อข่าวจึงได้เรียกมาสอบถามทราบชื่อคือ นายชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี โดยนายชัยบอกว่าตนเองเป็นคนขับรถของวัดดังกล่าว

ข่าวเกี่ยวกับสังคม 2566

โดย นายชัย เปิดเผยว่า รูปพระภิกษุที่เป็นข่าวนั้นเป็นเจ้าอาวาสวัดป่านิคมสามัคคีธรรมจริง แต่ขณะนี้เจ้าอาวาสไม่อยู่วัด ท่านได้ออกเดินทางไปรับกิจนิมนต์ที่จังหวัดอุบลราชธานีเมื่อ 2 วันก่อน และเจ้าอาวาสเป็นคนใช้กุญแจล็อคประตูวัดเอาไว้ ส่วนพฤติกรรมของพระที่ระบุในข่าวนั้นตนไม่ทราบเรื่อง เพราะที่วัดแห่งนี้กุฏิพระจะแยกกันอยู่กับที่พักของฆราวาส ซึ่งตนก็ไม่เคยเห็นว่าเจ้าอาวาสจะมีพฤติกรรมเหมือนอย่างในข่าว ทั้งนี้เจ้าอาวาสได้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่เริ่มมีการก่อสร้างวัดนานกว่า 11 ปี

ขณะเดียวกันที่บริเวณหน้าประตูวัด ผู้สื่อข่าวพบหนังสือคำสั่งของเจ้าคณะตำบลรังกาใหญ่ ที่ให้ พระอธิการมงคล เขมธัมโม เจ้าอาวาสวัดป่านิคมสามัคคีธรรม ไปรายงานตัวกับพระครูจันทสารกิจจาทร เจ้าคณะตำบลรังกาใหญ่ ภายในเวลา 18.00 น. วันนี้(28 มกราคม 2566)

โดยข้อความในหนังสือระบุว่า เนื่องจากได้รับทราบข่าวที่เผยแพร่ในระบบสื่อสารออนไลน์ เกี่ยวกับความประพฤติของท่าน ดังนั้นจึงขอให้ท่านมารายงานตัวเพื่อสอบสวน ภายในวันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 เวลา 18.00 น. ที่สำนักงานเจ้าคณะตำบลรังกาใหญ่ ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา