มีลูกเมื่อพร้อม! ส่องเทรนด์ “คุณแม่ยุคดิจิทัล”

เด็ก

มีลูกเมื่อพร้อม! ส่องเทรนด์ “คุณแม่ยุคดิจิทัล”

เด็ก

ในยุคที่หลายคนยึดคติ “มีลูกเมื่อพร้อม” ทำให้คนเป็น “แม่” ต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูก เพราะเรื่องลูกถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ในงานประกาศรางวัล “ดิเอเชี่ยนพาเรนท์ อวอร์ด2022” สุดยอดแบรนด์ผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับแม่และเด็กแห่งปี ณ บีซีซี ฮอลล์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ชั้น 5

นิธินันท์ อัศวทร ผู้บริหาร theAsianparent ประจำประเทศไทย และ ประเทศเวียดนาม ได้มาอัพเดทเทรนด์คุณแม่ยุคนี้ให้ได้รู้ว่า คุณแม่สมัยนี้เป็น “คุณแม่ที่ฉลาด” ก่อนจะซื้ออะไรจะมีการค้นหาข้อมูลทางออนไลน์เยอะ ไม่ใช่แค่ถามคนข้างๆ ทำให้คุณแม่ในสมัยนี้มีความรู้มากขึ้นในการเลี้ยงลูก และเรียลไทม์ได้เร็วเวลามีอะไรเกิดขึ้น เรียกว่าเป็นวิถีแห่งไลฟ์สไตล์ของเหล่าคุณแม่ยุค DIGITAL MUM

“แม่ยุคนี้เป็นเวิร์กกิ้งวูแมน จึงย่อมคุ้นเคยกับการช้อปปิ้งออนไลน์ เพื่อประหยัดเวลาไม่ต้องเหนื่อยกับการเดินทาง แค่รออยู่บ้านสินค้าก็มาส่งถึงที่ อีกทั้งทุกวันนี้ยังมีการหาข้อมูลที่ง่ายดายผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ทุกช่องทางพร้อมตอบคำถามของคุณแม่ได้อย่างเรียลไทม์ นับว่าการดูแลบุตรในปัจจุบันจึงมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ อย่างไรก็ตาม เมื่อมีตัวเลือกเยอะ คุณแม่จะระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น”