อิจฉาล่ะสิ “ลอฟเรน” เผยบทสนทนากับ “ซาลาห์” ปม “อียิปต์” อดไปฟุตบอลโลก 2022

ข่าวกีฬา

อิจฉาล่ะสิ “ลอฟเรน” เผยบทสนทนากับ “ซาลาห์” ปม “อียิปต์” อดไปฟุตบอลโลก 2022

ข่าวกีฬา

แทงบอลโลกคู่ไหนดีวันนี้ “อยากเห็นนายโบกธงช่วยเชียร์” เดยัน ลอฟเรน เผยเพื่อนเก่าที่ลิเวอร์พูลแอบอิจฉา เหตุไม่ได้ไปฟุตบอลโลก 2022 เหมือนโครเอเชีย

วันที่ 20 พฤศจิกายน 2565 เดยัน ลอฟเรน กองหลังทีมชาติโครเอเชีย สโมสรเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมดังในลีกรัสเซีย ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวของ ทีมชาติโครเอเชีย ก่อนลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคมนี้

ทั้งนี้ โครเอเชีย ในฐานะรองแชมป์เก่าจากศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ โมร็อกโก, เบลเยียม และ แคนาดา โดยมีโปรแกรม 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ โมร็อกโก 23 พฤศจิกายน, แคนาดา 27 พฤศจิกายน และ เบลเยียม 1 ธันวาคม

ด้าน ลอฟเรน วัย 33 ปี เผยว่าเขาได้คุยกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าทีมชาติอียิปต์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทในสมัยเล่นด้วยกันที่ ลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่างปี 2017-2020 และยังคงติดต่อกันจนถึงทุกวันนี้ ก่อนเปิดเผยว่า ซาลาห์ แอบอิจฉาเขาที่ได้ไปลุยฟุตบอลโลก 2022 กับ โครเอเชีย ในขณะที่ อียิปต์ ไม่ผ่านรอบคัดเลือก โซนแอฟริกา หลังจากแพ้ เซเนกัล ในรอบเพลย์ออฟ เมื่อเดือนมีนาคม โดยทั้งคู่ผลัดกันชนะ 1-0 ในบ้านตัวเอง ก่อนดวลจุดโทษตัดสิน เซเนกัล ชนะ 3-1

ลอฟเรน กล่าวว่า “แน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ ผมน่าจะโดนเขาอิจฉา แต่เขาบอกว่าเขาจะเชียร์ผมนะ นับว่าเป็นเรื่องดีที่ได้ยินแบบนั้น พูดตามตรงว่าผมเสียใจที่เขาไม่ผ่านรอบคัดเลือก เขาเกือบได้มาเล่นฟุตบอลโลกอยู่แล้ว แต่โชคไม่ดีที่ ซาดิโอ มาเน (กองหน้าเซเนกัล ที่เคยเล่นกับ ซาลาห์ ในทีมลิเวอร์พูล) ทำได้ดีกว่า”

นอกจากนี้ แนวรับโครเอเชีย ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ยังเปิดเผยอีกว่า ซาลาห์ น่าจะเดินทางมาชมฟุตบอลโลก 2022 แบบสดๆ ติดขอบสนาม พร้อมแซวเพื่อนซี้แบบขำๆ ว่า “เขาพูดว่าเขาจะมาที่กาตาร์ และจะโบกธงชาติโครเอเชีย เพื่อช่วยเชียร์ผมด้วย”

อัพเดทข่าวกีฬา มาใหม่ แนะนำข่าวเพิ่มเติม : “วิดมาร์” เดือดจัด วิจารณ์ “บุรีรัมย์” เล่นบอลโบราณ หลังบุกแพ้ 0-1 ไทยลีก