เคยคุมมาก่อนรู้ดี “เป๊ป” เผย 2 วิธีง่ายๆ “แมนฯ ซิตี้” ดับฝัน “บาเยิร์น” ลิ่ว UCL รอบรองฯ

ข่าวฟุตบอล

กุนซือแมนฯ ซิตี้ ย้ำรู้พิษสง บาเยิร์น ทีมเก่าดี แต่ชี้ 2 วิธีง่ายๆ ที่จะดับฝันในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม นัด 2 คืนนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม นัดที่ 2 ซึ่งจะออกไปเยือน บาเยิร์น มิวนิก จ่าฝูงบุนเดสลีกา เยอรมัน แข่งขันคืนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดย “เรือใบสีฟ้า” มีโอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศสูง หลังเปิดบ้านถล่ม “เสือใต้” มาก่อน 3-0 ในเลกแรก

แต่ เป๊ป เชื่อว่า แมนฯ ซิตี้ ยังประมาท บาเยิร์น ไม่ได้ เพราะตัวเขารู้ดีว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งยามเล่นในบ้าน หลังจากเคยคุม “เสือใต้” ในปี 2013-2016 รวมถึงมีดีกรีเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ถึง 6 สมัย โดยกล่าวว่า “ผมเคยอยู่ที่ บาเยิร์น และผมก็รู้ถึงจิตวิญญาณของสโมสรแห่งนี้ มันอยู่ในสายเลือดของทุกคน และผมก็รู้ว่าพวกเขามีความเชื่อว่าพวกเขาทำได้ (ลุ้นผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ)”

ข่าวฟุตบอล

อย่างไรก็ตาม เป๊ป เผยถึง 2 วิธีง่ายๆ ที่ไม่ซับซ้อนสำหรับ แมนฯ ซิตี้ ในการดับฝัน บาเยิร์น ที่หวังแซงเข้ารอบรองชนะเลิศว่า “เราไม่จำเป็นต้องตั้งรับเพื่อเน้นผล เรามาที่นี่เพื่อเล่นฟุตบอล 1 นัด ด้วยผู้เล่น 11 คนต่อ 11 คน เราแค่ต้องพยายามทำให้ดีกว่าคู่แข่งในเกมสำคัญแบบนี้ เราต้องเล่นตามเกมของเรา”

“เราต้องมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่เราต้องทำเพื่อคุมเกมให้ได้, ลงโทษพวกเขา, มาที่นี่เพื่อชนะเกมในมิวนิก ในการพบกับหนึ่งในทีมที่มีประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่มากที่สุดในรายการนี้”

อ่านข่าวเพิ่มเติม : แลมพาร์ดเจอของหนัก! เช็กโปรแกรมสุดหินช่วงโค้งสุดท้ายของเชลซี